Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tôi yêu cả vợ và con của người tình

Tôi 24 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nên bố mẹ tôi rất nghèo. Từ nhỏ, ước mơ làm giàu và du học đã nung nấu trong đầu tôi. Năm 18 tuổi vào Sài Gòn học đại học, vì không có tiền nên tôi làm đủ nghề để sinh tồn và duy trì việc học, từ phục vụ nhà hàng, phát tờ rơi, bán hàng, dạy kèm. Cuối cùng, từ một nhân viên bán hàng part-time trong siêu thị, tôi đi lên quản lý phân phối toàn quốc của một công ty tầm trung vào năm 21 tuổi. Năm 22 tuổi, tôi tốt nghiệp đại học, thu nhập lúc này đã ở tầm 15 - 20 triệu/tháng. Cứ như vậy tôi trải qua một năm sống buông thả ăn chơi, bia, bar, tiệc tùng và hẹn hò trên 15 người trong vòng 2 năm. Với tôi lúc này, bạn trai chỉ là một thú vui cho cuộc sống màu sắc. Không một ai thật sự làm tôi rung động cho đến một ngày tình cờ tôi gặp anh, một người da trắng lớn hơn tôi nhiều tuổi.

Tôi bị cuốn hút ngay lần đầu bởi sự nam tính, hài hước, thông minh và chững chạc của anh. Sau đó, tôi biết anh đã có vợ và hai con, nhưng tôi không quan tâm, vì thời gian đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản là đùa vui như các cuộc tình khác. Sau một năm duy trì mối quan hệ trong bóng tối đó, tôi quyết định chia tay bạn trai hiện tại để theo anh về Mỹ. Vâng tôi bắt cá hai tay, yêu hai người cùng một thời gian, bạn trai chính thức của tôi lúc đó cũng là một người có địa vị và thu nhập cao trong xã hội.

Sang Mỹ là quyết định lớn nhất trong đời, tôi từ bỏ người bạn trai “lý tưởng” của hàng vạn người, từ bỏ “công việc trong mơ” của hàng tá đứa 23 tuổi, từ bỏ cuộc sống xa hoa, ăn chơi ở Việt Nam để sang Mỹ du học và đến với anh. Thật lòng vào thời điểm này không rõ lý do gì tôi đã làm vậy, tôi không phải là một người suy nghĩ nông cạn hay bồng bột, nhưng có lẽ tôi đã quá mù quáng và tham lam. Mặt khác, hôn nhân giữa anh và vợ đã rạn nứt từ trước khi anh gặp tôi. Chính xác là anh đã không còn yêu vợ nữa vì hai người họ tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, tuy nhiên họ còn ở với nhau do vì hai đứa con quá nhỏ.

Qua Mỹ tôi học tiếp thạc sĩ và ở tại nhà anh với vợ và hai con của anh (họ gọi là homestay, nghĩa là sinh viên quốc tế ở trọ tại nhà người bản xứ). Như vậy, hằng ngày chúng tôi có thể gặp nhau. Cũng chính sự gần gũi này, chúng tôi yêu nhau càng nhiều hơn. Sau một năm, hiện tại tôi xác định là mình rất rất yêu anh và chỉ cần có anh. Địa vị, tiền bạc, học vấn không còn quan trọng với tôi nữa, tôi chỉ cần anh, và chính anh cũng vậy.

Tôi yêu cả vợ và con của người tình

Tuy nhiên, có một điều mà một năm trước tôi không thể ngờ tới là sau thời gian dài tiếp xúc, nói chuyện hằng ngày với vợ và con anh, ăn cùng một mâm cơm, hôn nhau chúc ngủ ngon mỗi tối, tôi đã yêu họ. Tôi yêu hai đứa con anh như con ruột của mình, tôi yêu vợ anh như chị mình. Vậy mà việc tôi làm sau lưng họ thật là ghê tởm. Cứ như thế, cảm giác tội lỗi đè lên tôi mỗi ngày. Làm sao tôi có thể làm chuyện dơ bẩn này được? Gia đình họ quá tốt với tôi, giúp đỡ tôi quá nhiều…

Ba tháng trước, tôi đề nghị chấm dứt mối quan hệ với anh, dù rất buồn nhưng anh đã đồng ý. Có điều, dấu chấm này không duy trì được bao lâu, vì cơ bản chúng tôi quá yêu nhau. Những nụ hôn nồng cháy và những cái âu yếm trong bóng tối lại trở về. Hiện tại, tình cảm của anh và vợ đã quá nguội lạnh, anh không còn muốn ở với chị ấy thêm một ngày nào nữa, Anh muốn chia tay với chị để đến với tôi, mặc dù chị đang thay đổi rất nhiều và cố gắng hết sức để níu kéo anh lại.

Hằng đêm, trong đầu tôi, Thiên Thần và Ác Quỷ đấu tranh với nhau, nhiều đêm tôi nghĩ đến chuyện một khẩu súng bắn vào đầu, thế là chấm dứt giằng xé. Rồi tôi lại sợ nếu chết đi, người ta cũng sẽ điều tra nguyên nhân. Bí mật xấu xa của mình sẽ bị vạch trần, gia đình sẽ đau khổ đến chừng nào. Một mặt tôi nói: “Cứ làm những gì con tim mày bảo. Mày và anh yêu nhau. Mày không cần tiền, không cần quan tâm người đời nói gì. Đây là hạnh phúc của mày, mày chỉ có một đời người, phải đảm bảo nó được hạnh phúc. Rõ ràng anh không hạnh phúc với người phụ nữ đó, tại sao mày không làm người mày yêu được hạnh phúc. Rõ ràng họ không thể đi với nhau đến hết dù có mày xuất hiện hay không”.

Mặt kia tôi lại nói: “Mày đúng là hiện thân của Sa Tăng quỷ dữ, mày đang xé nát gia đình họ, làm sao mày có thể làm chuyện này với người phụ nữ tốt bụng như thế, với hai đứa trẻ tội nghiệp kia. Họ sẽ sống ra sao nếu không có người chồng, người cha. Chị sẽ đau khổ thế nào nếu biết sự thật này, liệu mày có hạnh phúc khi cướp đi hạnh phúc của người khác”.

Hiện tại, tôi vẫn ở chung nhà với họ. Vì điều kiện kinh tế, tôi không thể dọn đi lúc này. Đồng thời, anh cũng xác nhận với tôi, anh không hề hạnh phúc suốt 8 năm qua cho đến ngày tôi xuất hiện. Anh cũng không thể sống như thế đến hết đời, việc ly dị chỉ là vấn đề thời gian. Chị đang tích cực thay đổi để níu kéo anh, vì thế tôi đề nghị một khoảng lặng giữa chúng tôi để anh có thời gian hâm nóng lại tình cảm với gia đình. Tôi cũng trở về Việt Nam ăn Tết trong thời gian này. Tuy nhiên cơ hội họ trở lại là rất thấp.

Ai có thể cho tôi biết tôi phải làm sao? Thật sự bây giời tôi không thể suy nghĩ được gì nữa cả. Tôi không thể trở về Việt Nam vì cơ bản là tôi không thể xa anh. Bây giờ tôi thật sự tin vào quả báo.

Theo VnExpress

Vì sao cơ thể không thể thiếu vitamin DVì sao cơ thể không thể thiếu vitamin DNghệ sĩ Quốc Khánh: Mười mấy năm đóng Ngọc Hoàng duy nhất một lần được “sướng”Nghệ sĩ Quốc Khánh: Mười mấy năm đóng Ngọc Hoàng duy nhất một lần được “sướng”Tòa nhà 15 tầng được phá hủy trong tích tắcTòa nhà 15 tầng được phá hủy trong tích tắc

 

(VnExpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét